Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Đảm Bảo An Toàn Khi Dùng Máy Khoan Mini Cầm Tay

Đại lí Kingtony ở Việt Nam chuyên cung cấp sĩ & lẻ các dụng cụ điện và đồ nghề cầm tay tiện lợi như 1/2″ bộ tuýp 24 chi tiết hệ mét Kingtony 4033MR... Mua hàng ở công ty chúng tôi để trải nghiệm cảm giác làm "thượng đế". 
Nhân viên nhiệt tình hỗ trợ 24/7 | Mua càng nhiều, giá càng rẻ | Thanh toán linh hoạt | Giao hàng tận nơi, chỉ thu tiền khi quý khách hài lòng về sản phẩm! 

Nếu không nắm vững những quy tắc cũng như kỹ năng cơ bản trong việc khoan bê tông mà đã vội vàng bắt tay vào thực hành thì rất có thể, bạn sẽ gặp phải những tai nạn khó lường. Hãy trang bị và nhắc mình những lưu ý dưới đây để bảo vệ tốt nhất cho bản thân, đồng thời đảm bảo hiệu quả công việc.

1. An toàn khi dùng máy khoan cắt bê tông
Thứ nhất, chỉ có những người trang bị đầy đủ các kiến thức về kỹ thuật an toàn lao động mới được sử dụng máy. Mỗi máy khoan bê tông phải được ghi chép thông số ở trong sổ theo dõi đầy đủ, định kỳ kiểm tra điện trở cách điện, bảo dưỡng máy đúng lúc, sửa chữa ngay nếu có bất kỳ trục trặc lớn nhỏ gì. (xem thêm các loại máy khoan cầm tay Bosch )
Thứ hai, khi khoan cắt hay khoan rút lõi bê tông cũng cần  phải dùng loại máy đảm bảo chất lượng, đầy đủ các chi tiết, không thiếu bất kỳ một bộ phận nào. Nếu nghi ngờ về tình trạng hoạt động máy hoặc máy đã quá hạn bảo dưỡng định kỳ thì nhanh chóng mang đến cửa tiệm uy tín để giải quyết ngay.
Thứ ba, theo định kỳ 6 tháng một lần phải kiểm trá máy, đo điện trở cách điện để đảm bảo nó không được nhỏ hơn 1.0M. Bao giờ cũng phải dùng máy ở trong môi trường thích hợp với đặc tính của từng loại máy bởi hiện nay trên thị trường có loại cho phép dùng ở nơi ẩm ướt, có khí cháy nổ, chất ăn mòn, nhưng có loại thì tuyệt đối không.
Thứ tư, khi dùng máy bạn phải tuân thủ theo đúng các chỉ dẫn của máy, giữ gìn nó cẩn thận để tránh sự va đập. quá tá, dơ bẩn, bị nước nhỏ vào. Khi dùng máy ở những khu vực nguy hiểm thì tốt nhất là nên có người giám sát và trực điện. Nên có thêm các biện pháp để đề phòng, bổ sung cũng như dùng các phương tiện cá nhân thích hợp hay dùng cầu dao tự động để bảo vệ dòng rò.
Cuối cùng khi làm việc có phát sinh tiếng ồn, độ rung động mạnh, vậy nên phải làm buồng cách ly, màn chắn ồn, sử dụng kết cấu giảm ồn rung và phải trang bị cho ca nhân. Mỗi máy đều phải được cấp điện từ một chiếc cầu dao riêng, dây dẫn điện phải là loại có 2 lớp vỏ.

2. Chuẩn bị trước khi bắt đầu nhiệm vụ

Ngoài việc nắm rõ và luôn ghi nhớ những lưu ý đã nêu trên chúng tôi cũng khuyên bạn nên:
+ Bảo vệ mắt: Khi làm việc với máy khoan bạn nên nhớ phải bảo vệ đôi mắt của mình, đeo kính bảo hộ để tránh được việc bụi bẩn, mảnh vỡ, vỏ bào hay những vật khác vô tình bắn vào mắt.
+ Bảo vệ tai: Tương tự như mắt, khi dùng máy khoan cầm tay thì tiếng ồn cũng gây ảnh hưởng đến tai, do vậy mà bạn phải dùng đến các nút tai, điều này giảm thiểu đi sự tổn hại một cách đáng kể.
+ Xác định dụng cụ thích hợp cho công việc: Để tránh được những thương tích và hư hại cho vật liệu gia công thì một vấn đề mà bạn cũng phải chú ý nữa đó là chọn dụng cụ thích hợp cho công việc. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm theo sản phẩm, khi không dùng nữa thì phải rút nguồn cấp điện ra.
+ Mặc quần áo bảo hộ phù hợp: Đeo găng tay sẽ giúp bạn tránh được các mảnh vụn văng vào, bịt khẩu trang để tránh hít những hạt bụi nhỏ từ vật liệu bay ra trong quá trình khoan. Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra dụng cụ thường xuyên, vệ sinh nơi làm việc, cất giữ nó đúng cách.

Bộ tuýp đa năng chất nhất, giá rẻ nhất: http://www.kingtony.com.vn/san-pham/12-bo-tuyp-24-chi-tiet-he-met-kingtony-4033mr/